Trade Marketing được hiểu là tiếp thị thương mại. Tiếp thị thương mại là một chiến lược tiếp thị chủ yếu tập trung vào việc bán sản phẩm cho doanh nghiệp. Trong tiếp thị thương mại, các sản phẩm được tiếp thị cho các nhà bán lẻ, nhà bán buôn và nhà phân phối để họ có thể bán các sản phẩm đó cho người tiêu dùng. Khi muốn mua nước súc miệng của các hãng A, bạn đã bao giờ bị các cửa hàng thuyết phục mua một nhãn hiệu B hay chưa? Lý do tại sao họ lại làm như vậy? Người bán hàng nhận được nhiều lợi nhuận hơn từ nhãn hàng B so với các đối thủ cạnh tranh. Điều này xảy ra khi nhãn hàng B sử dụng Trade marketing tại điểm bán. Do sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, các nhà sản xuất buộc phải áp dụng các chiến lược quảng bá sản phẩm cho những người trung gian như nhà bán lẻ, nhà bán buôn, đại lý phân phối. Đây chính là những nhà kinh doanh tạo lợi nhuận cho nhà sản xuất bằng cách mua sản phẩm với mức chiết khấu cao và bán lại cho người tiêu dùng trên thị trường. Vậy cuối cùng tiếp thị trương mại – Trade Marketing là gì. Chúng ta có thể nói rằng Trade Marketing là một lĩnh vực tiếp thị độc đáo trên thị trường, trong đó sản phẩm được tiếp thị cho các doanh nghiệp. Trade Marketing còn được biết đến với tên gọi là tiếp thị B2B (Business To Business). Trade Marketing được các nhà sản xuất sử dụng nhằm bán sản phẩm đến các nhà bán lẻ. Ví dụ: Một trong những “ông lớn” trong lĩnh vực kinh doanh nước giải khát Pepsi. Người tiêu dùng trên khắp thế giới có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm của Pepsi, dù bạn ở thành phố hay nông thôn. Điều này là nhờ thành công của việc áp dụng Trade Marketing.
https://webthuongmaidientu.com/nhung-hi … nhat-2020/