Két nước: Công dụng của két nước là khi nước nóng đi từ đầu vào, ở trên chảy xuống phía dưới, các cánh tản nhiệt của két nước sẽ hấp thu nhiệt độ nóng của nước, làm giảm nhiệt độ của nước, nước nguội lại đi vào động cơ, giải nhiệt cho động cơ.
Van hằng nhiệt: Van hằng nhiệt hoạt động tùy theo nhiệt độ dùng để điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát bằng cách điều khiển nước làm mát đi từ động cơ đến két làm mát. Khi động cơ mới hoạt động, van hằng nhiệt sẽ đóng, nước làm mát chỉ được lưu thông trong động cơ, rút ngắn được thời gian hâm nóng động cơ, tiêu hao ít nhiên liệu hơn, giảm được lượng khí xả. Sau khi hâm nóng động cơ, van hằng nhiệt được mở tự động nhằm cho nước làm mát được lưu thông vào két nước, giúp cho động cơ làm việc ở mức nhiệt độ cho phép. Van hằng nhiệt được lắp trên đường nước giữa nắp xylanh với bình làm mát.

Quạt làm mát: Trong hệ thống làm mát bằng nước, quạt gió dùng để tăng tốc độ không khí qua két nước nhằm nâng cao hiệu quả làm mát.

Bơm nước: Bơm nước có nhiệm vụ luân chuyển dòng nước trong hệ thống làm mát, giúp nước toàn hoàn trong động cơ để giải nhiệt cho động cơ một cách tốt nhất.

Nước làm mát động cơ: Dung dịch nước làm mát động cơ không phải là loại nước lọc dùng trong sinh hoạt hàng ngày mà là chất lỏng chuyên dụng. Thành phần chính là nước cất (nước tinh khiết) và dung dịch làm mát ethylene glycol có tác dụng truyền dẫn nhiệt nhanh, cùng các chất phụ gia giúp chống bay hơi, ăn mòn động cơ…

https://ekhuyenmai.vn/nguyen-ly-va-cau- … -phan-nao/